Những điều rút ra sau thất bại của Chelsea




(BongDa.com.vn) – Chelsea đã chính thức dừng bước khi không thể vượt qua PSG sau hai lượt trận ở vòng 16 đội Champions League. Tỷ số của trận đấu lượt về cũng tương tự như trận đấu lượt đi với thất bại 2-1 dành cho Chelsea. Chelsea đã không thể khuất phục được PSG dù đã rất nỗ lực và vẫn còn đó những điểm buồn dành cho The Blues.

Thận trọng thái quá
Ở nước Pháp, dù thất bại nhưng Chelsea vẫn có bàn thắng của John Obi Mikel làm vốn. Điều đó đồng nghĩa, nếu Chelsea ghi được bàn thắng vào lưới PSG và giữ kết quả ấy cho đến khi trận đấu kết thúc, họ mới là đội bóng đi tiếp. Thế nhưng, cách mà HLVGuus Hiddink đã chỉ đạo để các học trò tiếp cận trận đấu cho thấy Chelsea đã chọn sự thận trọng làm đầu.
Sự thận trọng này có thể hiểu là Chelsea cần giữ an toàn cho mành lưới của đội nhà và sẽ tiếp cận dần mành lưới của PSG để ghi bàn thắng tuyệt vời kia. Tuy vậy, sự thận trọng ấy vô tình trở thành con dao hai lưỡi để PSG hiểu rằng, họ cần phải tấn công, cần phải dâng cao và không cho Chelsea bất kỳ cơ hội nào. Bàn thắng mà Adrien Rabiot ghi được ở phút thứ 16 chính là mặt trái của con dao hai lưỡi ấy. Nó khiến Chelsea mất phương hướng ngay lập tức.
Sút nhiều không có nghĩa là hiệu quả

Thống kê sau trận đấu chỉ ra rằng, Chelsea có đến 15 lần sút về phía khung thành thủ môn Kevin Trapp, trong đó có đến 7 lần là trúng đích. Nhưng chỉ 1 trong 7 lần ấy là thành bàn thắng. Con số ấy nói lên điều gì? Các chân sút của Chelsea đang có vấn đề thực sự. Những cú sút không hiệu quả hay những pha bỏ lỡ cơ hội của Diego Costa, Eden Hazard hay Cesc Fabregas đã khiến chiếc vé đi tiếp của Chelsea tan thành mây khói.

John Terry vẫn quá quan trọng

Vắng Terry, hàng phòng ngự của Chelsea lúc nào cũng nằm trong trạng thái chao đảo. Bộ tứ vệ Cesar Azpilicueta, Gary Cahill, Branislav Ivanovic và Kenedy vẫn cho thấy họ còn đó quá nhiều lỗi và tạo nên những lỗ hổng chết người. Vì điều này nên HLV Hiddink đã kéo khá thấp bộ đôi Fabregas và Mikel nhằm hỗ trợ cho bộ tứ vệ. Nhưng trong một ngày mà Chelsea có đến 6 vị trí tham gia phòng ngự nhưng không có người chỉ huy như Terry thì hệ thống phòng ngự ấy cũng đáng để “vứt đi”.
Eden Hazard đang ở đâu?

Hazard vẫn đang thi đấu cho Chelsea đấy thôi. Nhưng một lần nữa, người ta không thấy Hazad hiện hữu trên sân. Trong một trận đấu mà Fabregas bị kéo xuống khá thấp thì vai trò của Hazard cần phải lớn trong khâu tổ chức và sáng tạo. Nhưng không, Hazard như một nhân tố bí ẩn mà ở đó anh ẩn thật. Để rồi, Stamford Bridge liên tục phải la ó và phản đối Hazard, thậm chí nhiều CĐV còn dùng những lời lẽ không hay cho tiền vệ này.
Kết

Chelsea đã rời Champions League. Mùa giải tiếp theo, chắc chắn đấu trường này sẽ vắng bóng The Blues. Đó là kết cục không mong muốn nhưng Chelsea sẽ có một mùa giải “im lìm” để phục hồi. Nhưng vấn đề phục hồi hay cải tổ sẽ đến từ đâu bởi nhìn chỗ nào, Chelsea cũng cho thấy có quá nhiều vấn đề. Chả nhẽ, Chelsea sẽ mua và bán cả đội hình? Vấn đề khó và rất khó dành cho người kế nhiệm HLV Hiddink.
Share on Google Plus

About Duy Land

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét